Hội nghị ra mắt Ban liên lạc cựu sinh viên Khoa Cơ khí

Với vai trò là một trong những đơn vị đào tạo gắn liền với 123 năm hình thành và phát triển của Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội. Nhằm kết nối các thế hệ sinh viên Khoa Cơ khí, với tinh thần hỗ trợ, hợp tác, cùng nhau phát triển. Trong suốt thời gian vừa qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Chi Ủy- Ban chủ nhiệm khoa, sự giúp đỡ của thầy/cô giáo. Ban liên lạc cựu sinh viên Khoa Cơ khí chính thức thành lập vào tháng 10 năm 2021. Chiều ngày 30/10/2021, Khoa Cơ khí tổ chức "Hội nghị Ban liên lạc cựu sinh viên Khoa Cơ khí lần II". Tham dự Hội nghị có TS. Nguyễn Văn Thiện - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Cơ khí, các thầy trong Ban chủ nhiệm khoa cùng các thầy/cô giáo và các đồng chí cựu sinh viên trong khoa.

Tại Hội nghị, ThS.Đỗ Minh Hiền- Trưởng ban liên lạc cựu sinh viên trình bày nội dung nhiệm vụ công tác trọng tâm của Ban liên lạc cựu sinh viên Cơ khí; Thông qua danh sách Ban liên lạc bao gồm 36 đồng chí và các tiểu ban của Ban liên lạc: Tiểu ban nội dung: Đ/c Đỗ Minh Hiền là Trưởng ban;Tiểu ban Đối ngoại – Tổ chức hoạt động: Đ/c Nguyễn Văn Tuân là Trưởng ban; Tiểu ban Truyền thông: Đ/c Nguyễn Mai Anh là Trưởng ban; Tiểu ban Tài chính: Đ/c Trần Nguyên Quyết là Trưởng ban. Theo đó. ThS.Đỗ Minh Hiền trình bày nội dung các hoạt động 6 tháng từ 1/11/2021 – 30/4/2022; Đ/c Đỗ Minh Hiền - Trưởng ban liên lạc cựu sinh viên thông báo các nội dung về Ban liên lạc cựu sinh viên trên website Khoa Cơ khí cụ thể gồm 3 mục chính: 1. Về sự kiện nổi bất gồm:Những sự kiện phối hợp với khoa, Nhà trường như Hội nghị, Hội thảo về việc làm, thực tập, nghiên cứu khoa học, góp ý chương trình đào tạo... Các cuộc thi liên quan đến Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Các hoạt động trao học bổng, gây quỹ, tài trợ, ký kết hợp đồng. 2.Hoạt động Cựu Sinh viên: Các hoạt động thường niên như: tổ chức hợp tác cho cựu sinh viên, sinh viên đi tham quan, học tập tại các công ty của cựu sinh viên; hoạt động văn hóa, văn nghệ TDTT; các hoạt động liên quan đến các ngày lễ lớn trong năm …).3.Cựu sinh viên Tiêu biểu: Truyền tải thông tin về các tập thể, cá nhân là những tập thể lớp hoặc sinh viên tiêu biểu của các lớp trong khoa sau khi ra trường đã đạt được những thành công nhất định trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của khoa và nhà trương, từ đó lan tỏa và tạo động lực cho các sinh viên trong khoa học tập và noi theo. Nhằm tuyên truyền quảng bá về hình ảnh, văn hoá, sinh viên khoa cơ khí đến với xã hội

Hội nghị Ban liên lạc cựu sinh viên Khoa Cơ khí lần II

ThS. Đỗ Minh Hiền – Trưởng ban liên lạc Cựu sinh viên Khoa Cơ khí – phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị được lắng nghe ý kiến của TS.Nguyễn Văn Thiện – Trưởng Khoa cơ khí. TS.Nguyễn Văn Thiện chúc mừng thành lập Ban liên lạc cựu sinh viên Khoa Cơ khí. TS.Nguyễn Văn Thiện nhấn mạnh vai trò của cựu sinh viên là rất quan trọng với sự phát triển của Khoa, nên thành lập và duy trì mạng lưới cựu sinh viên là nhiệm vụ trọng tâm của Khoa. Hiện nay, Khoa đang thực hiện kiểm định chương trình theo chuẩn ABET của Mỹ, rất cần sự đóng góp vào nội dung chương trình đào tạo ngành Cơ khí của Khoa.TS. Nguyễn Văn Thiện hi vọng Ban liên lạc cựu sinh viên sẽ duy trì hoạt động tốt và thường xuyên, Khoa sẽ tạo điều kiện hỗ trợ các cựu sinh viên trong các hoạt động như tuyển dụng, nghiên cứu, thử nghiệm …

Hội nghị Ban liên lạc cựu sinh viên Khoa Cơ khí lần II

TS. Nguyễn Văn Thiện - Trưởng khoa Cơ khí phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị cũng được nghe rất nhiều ý kiến đóng góp của cựu sinh viên về hoạt động đào tạo, khoa học công nghệ và kỹ năng định hướng nghề nghiệp cho sinh viên trong khoa. Đ/c Nguyễn Xuân Tuyển lớp CK4 – K6 nhấn mạnh Khoa nên đào tạo chuyên sâu hơn về công việc thực tế sau khi ra trường, ngay khi sinh viên đang học trong trường. Nên khảo sát trực tiếp của nhu cầu nhân lực thực tế của các doanh nghiệp và đưa sinh viên đi kiến tập, thực tập nhiều hơn ở các doanh nghiệp.

Hội nghị Ban liên lạc cựu sinh viên Khoa Cơ khí lần II

Đ/c Nguyễn Xuân Tuyển lớp CK4-K6 phát biểu tại Hội nghị

Khoa mong muốn tạo không gian cho các hoạt động sáng tạo về khoa học công nghệ, các buổi đào tạo kỹ năng, các buổi đối thoại trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, góp phần lan tỏa đam mê nghiên cứu và khơi dậy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên; Hỗ trợ các hoạt động của Ban liên lạc cựu sinh viên cũng như sinh viên đang học tập tại khoa và Nhà trường. Quan điểm của Khoa là mong muốn các cựu sinh viên cố gắng cụ thể hóa ý tưởng bằng những mốc thời gian cụ thể, Khoa cam kết hỗ trợ tối đa, đồng thời sẽ có những đánh giá hiệu quả hoạt động.

Hội nghị Ban liên lạc cựu sinh viên Khoa Cơ khí lần II

Toàn cảnh Hội nghị Ban liên lạc cựu sinh viên Khoa Cơ khí lần II

.

  • Thứ Hai, 08:46 01/11/2021

Tags: