Hội thảo lấy ý kiến cựu sinh viên về chương trình đào tạo ngành CNKT Cơ khí

Ngày 30/10/2021, Khoa Cơ khí tổ chức Hội thảo lấy ý kiến cựu sinh viên về chương trình đào tạo ngành CNKT Cơ khí với sự tham dự của TS.Nguyễn Văn Thiện - Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Cơ khí; Ban chủ nhiệm khoa, giảng viên và gần 80 cựu sinh viên với mục đích lấy ý kiến của cựu sinh viên về chương trình đào tạo bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tại Hội nghị, PGS.TS Hoàng Tiến Dũng – Phó Trưởng khoa Cơ khí triển khai hướng dẫn cựu sinh viên đóng góp ý kiến chương trình đào tạo để đánh giá theo chuẩn ABET và đã thu thập được gần 80 ý kiến góp ý của cựu sinh viên ngành Cơ khí. Những ý kiến góp ý quý báu của cựu sinh viên ngành Cơ khí giúp Khoa chỉnh sửa chương trình đào tạo phù hợp để kiểm định chương trình theo chuẩn ABET

Hội thảo lấy ý kiến về chương trình đào tạo ngành CNKT Cơ khí

PGS.TS Hoàng Tiến Dũng – Phó Trưởng khoa Cơ khí triển khai hướng dẫn cựu sinh viên đóng góp ý kiến

Đ/c Dương Văn Hiền lớp CK2 – K7 chia sẻ nên có thêm các chương trình định hướng nghề nghiệp chuyên sâu cho sinh viên và nên đào tạo thêm về kỹ năng mềm và tin học văn phòng cho sinh viên.

Hội thảo lấy ý kiến về chương trình đào tạo ngành CNKT Cơ khíĐ/c Dương Văn Hiền CK2-K7 đóng góp ý kiến tại Hội thảo

Đ/c Nguyễn Hồng Xuân lớp CK2 – K2 đóng góp ý kiến: Lĩnh vực cơ khí khá nhiều ngành chuyên sâu, nên định hướng về hướng chuyên sâu cho sinh viên ngay khi đang học tại Khoa; Đào tạo thêm về kỹ năng làm việc, tác phong làm việc cho sinh viên; Nhiều sinh viên mới ra trường yếu các kiến thức cơ bản như về dung sai, gia công…

Đ/c Phạm Quang Huy lớp CK CLC – K10 đánh giá cao hoạt động đào tạo của khoa và nhà trường, Đ/c Huy góp ý nên đào tạo, chia sẻ về kỹ năng mềm cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm nhất và mời các cựu sinh viên về chia sẻ về công việc thực tế cho sinh viên.

Hội thảo lấy ý kiến cựu sinh viên về chương trình đào tạo ngành CNKT Cơ khí

Đ/c Phạm Quang Huy - Lớp CLC K10 chia sẻ

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí đào tạo người học có trình độ chuyên môn vững, khả năng tiếp cận và giải quyết các vấn đề thực tiễn của công nghệ kỹ thuật cơ khí nhanh và hiệu quả nhằm đáp ứng nhu cầu về đội ngũ lao động chất lượng cao. Với kiến thức được trang bị trong Nhà trường, người học sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí có khả năng tự học tập, nghiên cứu để đáp ứng yêu cầu phát triển của bản thân và xã hội; có năng lực tính toán thiết kế các sản phẩm cơ khí (có ứng dụng các giải pháp công nghệ mới); thiết kế giải pháp công nghệ để chế tạo các sản phẩm cơ khí; Khai thác, vận hành các thiết bị cơ khí; Nghiên cứu, triển khai, tiếp nhận và chuyển giao công nghệ; Tổ chức, quản lý và chỉ đạo sản xuất trong các doanh nghiệp; Sử dụng được ngoại ngữ trong giao tiếp và công việc; Có kỹ năng cá nhân, nghề nghiệp, giao tiếp, làm việc nhóm để làm việc trong môi trường đa ngành, đa văn hóa và đa quốc gia.

Theo dự kiến thời gian đào tạo chương trình trong vòng 4 năm với 152 tín chỉ. Sinh viên được học tập trong môi trường được trang bị máy móc hiện đại, các học phần được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên trình độ cao trong và ngoài trường. Người học sau khi tốt nghiệp kỹ sư Công nghệ kỹ thuật Cơ khí có thể công tác trong các lĩnh vực sau: Đảm nhận công việc thiết kế, triển khai công nghệ, quản lý sản xuất, nghiên cứu và phát triển sản phẩm cơ khí tại các phòng thiết kế; phòng công nghệ, đơn vị quản lý sản xuất, quản lý chất lượng tại các cơ sở sản xuất hoặc tại các đơn vị kinh doanh, dịch vụ về trang thiết bị cơ khí, làm việc trong các cơ sở đào tạo và viện nghiên cứu.

Cuối buổi Hội thảo, TS. Nguyễn Văn Thiện - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Cơ khí gửi lời cảm ơn chân thành đến các cựu sinh viên tham dự đã dành thời gian tham dự và đóng góp nhiều ý kiến quan trọng góp phần hoàn thiện đánh giá chương trình theo chuẩn ABET.

Hội thảo lấy ý kiến về chương trình đào tạo ngành CNKT Cơ khí

Toàn cảnh Hội thảo lấy ý kiến về chương trình đào tạo ngành CNKT Cơ khí

  • Thứ Ba, 08:27 02/11/2021

Tags:

Các bài đã đăng